Bóng đá Tây Ban Nha: Những điểm nhấn đáng nhớ nhất trong năm qua

Một năm 2014 vừa chính thức khép lại với bóng đá Tây Ban Nha ở cả cấp độ đội tuyển và CLB, vui có buồn cũng có. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của làng bóng đá xứ sở bò tót trong năm 2014.

Năm 2014, năm buồn của Barca

Barca trắng tay năm 2014

Đội bóng khổng lồ xứ Catalunya đã lần đầu tiên sau 6 năm kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay. Barca bị Real hạ gục tại chung kết Cúp Nhà Vua ket qua bong da 2-1, rồi bị Atletico liên tiếp vượt qua tại tứ kết Champions League và trận “chung kết” La Liga.

Một năm 2014 trôi qua thật buồn với Barca, họ gặp phải rất nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Từ vụ kiện cáo ầm ĩ liên quan đến bản hợp đồng của Neymar, sau đó là những Scandal liên quan đến Messi trốn thuế, rồi Rosell mất chức chủ tịch, HLV Vilanova qua đời cho đến việc bị cấm chuyển nhượng.

Atletico Madrid kẻ thách thức “đáng yêu”

Mặc dù luôn nằm trong nhóm những CLB lớn nhất của La Liga nhưng chưa bao giờ họ được xem là “ngồi cùng mâm” với 2 gã khổng lồ Barca và Real. Tuy nhiên mùa giải 2013/14 dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone Atletico trở nên mạnh mẽ và đầy cá tính, họ chính là đội bóng đã “giải cứu” La Liga sau 10 năm bị Barca và Real liên tiếp thống trị.

>>> Xem ket qua cup c1 mới nhất tại đây.

Ngoài ra ở Champions League đội bóng “nhà nghèo” thành Madrid còn lọt đến trận chung kết và gặp Real Madrid. Atletico đã dẫn trước Real đến những phút cuối cùng nhưng trận chung kết ấy khép lại với phần thắng dành cho Real. Dù không thể tạo nên một cơn địa chấn nhưng Atletico vẫn được NHM yêu mến vì những thành tích rất ấn tượng của mình.

Gần một nửa chặng đường của mùa giải năm nay đã trôi qua, Atletico vẫn duy trì sự ổn định, họ đứng thứ 3 trên BXH La Liga và không khó để vượt qua vòng bảng Champions League. Năm 2015 tới đây hứa hẹn sẽ lại là một mùa giải ấn tượng nữa của đội bóng nhà nghèo này.

Real Madrid – Vĩ đại càng vĩ đại hơn

Real bội thu

Năm 2014 Real Madrid bội thu với cú “Poker” danh hiệu vô địch.

 

Kết thúc 1 năm Real ket qua truc tuyen có đến 4 chiếc cúp danh giá, gồm cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu, World Cup cấp CLB và đặc biệt là chức vô địch Decima, chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB. Đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế kỉ 20 đã vĩ đại nay còn vĩ đại hơn, Real chính thức vượt mặt Barca để trở thành câu lạc bộ giàu thành thích nhất Tây Ban Nha với tổng cộng 79 danh hiệu trong lịch sử. Trong khi đó Barca chỉ có tổng cộng 78 danh hiệu.

Năm 2014 khép lại thật ấm áp với Real, họ cho thấy một phong độ ổn định khi toàn thắng 22 trận qua, với một đội hình đang đạt phong độ cao như Ronaldo, Bale, Kroos… và đặc biệt là sự mát tay của ông thầy Ancelotti các Madridista đang hy vọng Real sẽ làm được những điều thần kì tiếp theo và đích đến của họ chính là bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp C1 châu Âu. Điều mà chưa từng có một CLB nào làm được trong kỷ nguyên Champions League.

Đầu năm nay “đứa con cưng” của họ là Cris Ronaldo vừa giành được QBV FIFA 2013, nhưng tới đây anh sẽ lại được xem là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu này. Năm 2014 với Real thật sự quá ngọt ngào về những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể.

Đội Tuyển Tây Ban Nha thảm bại…

Những CLB của Tây Ban Nha thành công bao nhiêu trên đấu trường quốc tế thì đội tuyển của họ lại thảm bại bấy nhiêu. Sau 6 năm thống trị Euro và World Cup người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha đã phải nhận những kết quả đau lòng. Cúp thế giới 2014 vừa qua ở Brazil đội bóng có biệt danh La Roja đã phải rời cuộc chơi chỉ sau 2 trận đầu tiên đều thất bại, thành tích bết bát ấy đã phần nào cho thấy sự suy thoái của Tiki-Taka, lối chơi từng làm mưa làm gió suốt những năm tháng qua của Tây Ban Nha.

Sau một kì World Cup thất bại Tây Ban Nha đã chia tay một số công thần như Alonso, Xavi… La Roja đang trẻ hoá và tự làm mới chính mình. Năm 2015 tới đây sẽ là một chương mới cho họ, người ta mong muốn với nguồn nội lực dồi dào của mình Tây Ban Nha sẽ trở lại và lợi hại như ngày xưa.

Leave a comment